Tại sao máy nén khí trục vít không lên hơi? Xử lý như nào?

Tại sao máy nén khí trục vít không lên hơi? Xử lý như nào?
Chuyên mục: Tin tức Ngày đăng: 18/07/2020

Sau một thời gian vận hành, hầu hết máy móc sử dụng trong gia đình và trong công nghiệp sẽ không tránh khỏi những hư hỏng nhất định. Đối với máy nén khí trục vít, lên hơi chậm là một trong những hư hỏng thường gặp. Vậy tại sao máy nén khí trục vít không lên hơi hoặc lên hơi chậm? Khắc phục tình trạm này như thế nào?

1. Nguyên nhân máy không lên hơi

Có khá nhiều lý do để máy nén khí trục vít không lên hơi hoặc lên hơi chậm

Có khá nhiều lý do để máy nén khí trục vít không lên hơi hoặc lên hơi chậm

 

Có khá nhiều lý do để máy nén khí trục vít không lên hơi hoặc lên hơi chậm. Trong đó một trong những lỗi sau là thường xuyên xảy ra:

– Do rò rỉ khí nén

– Do nguồn điện

– Do lưu lượng khí nén thấp

– Do rơ le xuất

– Do mô tơ gắn máy gặp trục trặc

Để khắc phục tình trạng này, người vận hành cần phải tìm được nguyên nhân khiến máy nén khí trục vít không có hơi. Có như vậy thì việc sữa chữa, thay thế mới có tác dụng và vẫn đảm bảo được tiến độ công việc đã được đề ra.

2. Khắc phục tình trạng máy bị rì rò khí

Trong những nguyên nhân trên, hầu hết người vận hành đều có thể tự khắc phục được sự cố. Riêng lỗi máy nén khí trục vít không lên hơi do bị rò rỉ khí thì người vận hành nên liên hệ với đơn vị bảo dưỡng, đại tu máy nén khí chuyên nghiệp. Bởi đây là lỗi khắc phục cần những người thợ có kinh nghiệm. 

– Một số cách kiểm tra đường ống bị rò rỉ

Kiểm tra đường ống trong hệ thống

Kiểm tra đường ống trong hệ thống

 

+ Kiểm tra các gioăng cao su xem gioăng có bị rách hay thủng không. 

+ Kiểm tra van dầu vào và đầu ra của máy – đây là 2 điểm tiếp xúc có nguy cơ hở cao nhất sau các gioăng cao su

+ Kiểm tra bộ phận lọc gió. Lọc gió bị quá bẩn hoặc bị tắc cũng dẫn đến tình trạng máy nén khí không lên được hơi.

– Một số cách kiểm tra lưu lượng khí nén

Kiểm tra lưu lượng khí nén trong máy

Kiểm tra lưu lượng khí nén trong máy

+ Kiểm tra van hút (van tiết lưu) xem van này có mở hoàn toàn không. Nếu van này được mở hoàn toàn thì khí nén sẽ bị thoát ra ngoài, máy bị hụt lưu lượng khí. Để khắc phục việc này cần đóng van hút lại.

+ Kiểm tra áp suất chêch lệch trong quá trình trước và sau khi lọc tách dầu. Nếu áp suất chênh lệch lớn hơn 3kg/cm2 thì nên thay thế lọc tách dầu mới.

+ Kiểm tra bộ phận lọc khí. Nếu bộ phận này bị bẩn hoặc bị tắ cũng dẫn đến tình trạng máy nén khí trục vít không lên hơi

Kimair có nhiều năm kinh nghiệm lắp ráp, bảo dưỡng máy nén khí trục vít

Kimair có nhiều năm kinh nghiệm lắp ráp, bảo dưỡng máy nén khí trục vít

Nếu như bạn đã tiến hành kiểm tra và khắc phục như hướng dẫn này mà vẫn không thấy máy hoạt động bình thường. Vui lòng liên hệ bộ phận bảo dưỡng, đại tu của Kimair để hỗ trợ tìm nguyên nhân và khắc phục sự cố trong thời gian ngắn nhất.

Việc máy nén khí trục vít không lên hơi sẽ ảnh hưởng nhiều đến tiến độ công việc được đề ra, gây nên những thiệt hại không đáng có. Do đó, người vận hành cần mau chóng gọi đơn vị bảo dưỡng, đại tu để khắc phục sự cố hoặc gọi đến đến đơn vị lắp ráp máy để được bảo hành.